insert_pixel_code_here
0236.2240.741
msita.vietnam@gmail.com
Học lập trình Đà Nẵng
4 Jun 2019

Các bước chạy quảng cáo facebook đơn giản

Các bước chạy quảng cáo facebook đơn giản:

Phân biệt dạng quảng cáo:
– Quảng cáo cơ bản: hiển thị cột bên phải của trang cá nhân (newsfeed), bao gồm 25 ký tự tiêu đề, 90 ký tự mô tả ngắn và một hình ảnh có kích thước 100 x 72 pixel. Quảng cáo facebook trực tiếp đến trang fanpage của bạn hoặc trang web hoặc một địa chỉ bất kỳ bạn muốn.
– Quảng cáo được tài trợ: Mẫu quảng cáo được tài trợ này sẽ hiện ở cột bên phải hoặc chính giữa trang newsfeed của bạn, nó bao gồm hình ảnh và dòng mô tả. Người dùng có thể like, comment, share,… được trên mẫu quảng cáo đó.
là dạng quảng cáo hiểu quả nhất và cũng được nhiều người áp dụng nhất.
– Quảng cáo được đề xuất: Chỉ hiện ở trên newsfeed, bao gồm hình ảnh và text được lấy tự động bất kỳ một bài đăng trong fanpage

Các bước chạy quảng cáo:

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo
Vô link http://www.facebook.com/business/ => Tạo quảng cáo => Trình quản lý quảng cáo => Nhập tên chiến dịch quảng cáo => Thiết lập tài khoản quảng cáo.

Bước 2: Tạo tài khoản quảng cáo
– Quốc gia: Việt Nam
– Loại tiền: Đồng Việt Nam
– Múi giờ: Asia/Ho_Chi_Minh
=> tiếp tục

Bước 3: Chọn đối tượng mục tiêu
Đây là bước được xem là cực kỳ quan trọng bởi quảng cáo của bạn có hiểu quả hay không? có tối ưu chi phí hay không? là phụ thuộc rất lớn vào phần này.
Dựa vào lĩnh vực, kế hoạch của mỗi người thì sẽ có cách nhắm mục tiêu cụ thể khác nhau như: Vị trí, tuổi, Giới tính, Ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, hành vi,… Bạn càng làm cụ thể bao nhiêu thì bạn càng tối ưu chi phí + hiệu quả bấy nhiêu.

Bước 4: Chọn vị trí quảng cáo
– Vị trí quảng cáo tự động: facebook sẽ tự phân phối vị trí quảng cáo của bạn
– Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Có thể chỉnh sửa được vị trí quảng cáo để hợp lý nhất.
Nên chọn vị trí quảng cáo tự động” để facebook tự điều phối hợp lý bài viết của bạn.

Bước 5: Thiếp lập ngân sách quảng cáo
– Ngân sách ngày: mỗi ngày facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu đặt ra, không phải cứ đặt 100k/ 1 ngày là facebook chi tiêu hết 100k đâu mà có thể rằng ngày hôm nay nó chi tiêu 140k và ngày mai có thể là 60k chẳng hạn, tùy vào sự phân phối của facebook
– Ngân sách trọn đời: Cũng tương tự như ngân sách ngày, nhưng chỉ khác là thay vì đặt chi phí theo ngày thì bạn đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu và bạn có thể điều chỉnh giờ và ngày chạy cho chiến dịch quảng cáo.
=> Cài đặt lịch chạy quảng cáo.
Nếu đặt ngân sách quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn:
+ Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ ngày hôm nay ( bài quảng cáo của bạn sẽ chạy liên tục cho đến khi bạn tắt quảng cáo hoặc hết ngân sách)
+ Đặt ngày bắt đầu và kết thúc (Ngày bắt đầu chạy quảng cáo cho đến ngày kết thúc quảng cáo)
=> tiếp tục

Bước 6: Lựa chọn bài viết quảng cáo
Lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính…
=> Xét duyệt => Xác nhận.
Chúc các bạn thành công.

Các bạn tham khảo thêm khóa học tại: Msita Ngọc Bích 0966.096.475
Khai giảng 15/6/2019 nhé!

#Digitalmarketingdanang
#Tinhocvanphongdanang

Học lập tình Đà Nẵng

Học lập tình Đà Nẵng