insert_pixel_code_here
0236.2240.741
msita.vietnam@gmail.com
14 Oct 2019

THÔNG BÁO KHAI GIẢNG CÁC LỚP LẬP TRÌNH THIẾU NHI THÁNG 10/2019

Học viện CNTT Microsoft Đại học Đà Nẵng thông báo tuyển sinh các lớp “LẬP TRÌNH THIẾU NHI” dành cho trẻ em từ 6 đến 13 tuổi.

  • Tin học luôn có sức lôi cuốn kỳ diệu đối với giới trẻ vì khả năng ứng dụng của nó trong tất cả các lĩnh vực và trong thời đại 4.0, Tin học cũng cần thiết như Ngoại ngữ

  • Căn cứ vào việc khảo sát, phân tích những chương trình tin học cho trẻ em rất bổ ích và nhận thấy tầm quan trọng và thực trạng giảng dạy Tin học cho trẻ em hiện nay. Học viện CNTT Microsoft Đại học Đà Nẵng, đã xây dựng riêng chương trình Tin học dành cho thiếu nhi (ITKidsUp)” Khóa học “LẬP TRÌNH TƯ DUY THIẾU NHI” được biên soạn chi tiết, khóa học gồm nhiều level khác nhau

Thông tin khóa học:
– Thời gian học và ngày khai giảng:

  • Sáng Thứ 7, Chủ nhật: 9h30 – 11h. Khai giảng ngày 26/10/2019 
  • Tối Thứ 5, 7: 18h – 19h30. Khai giảng ngày 31/10/2019

– Địa điểm học: tầng 5, khu C, 41 Lê Duẩn (Đại học Đà Nẵng)
– Thời lượng học: 2 tháng
– Học phí: 2.000.000. Ưu đãi: giảm 30% còn 1.540.000đ đến 30/10/2019

–> Thời gian đăng ký: từ Thứ 2 đến Thứ 7 (8h – 20h), Chủ Nhât (8h – 17h). Tại tầng 5, khu C, 41 Lê Duẩn.

Nội dung chi tiết khóa học ITKID Level 1: 

Phần 1: Làm quen máy tính.
(2 buổi)
Chuột và bàn phím máy tính, các thao tác cơ bản.
(2 buổi)
·       Làm quen với chuột: cách cầm chuột, rèn luyện các kỹ năng sử dụng chuột: nhấp đơn, nhấp đôi, nhấp giữ và kéo rê chuột.

·       Làm quen với bàn phím máy tính, tìm hiểu cấu trúc của bàn phím, vị trí các phím, phân loại nhóm phím, chức năng từng phím.

·       Các thao tác cơ bản với máy tính: bật, tắt máy, tạo thư mục, đổi tên thư mục, truy cập thư mục.

Phần 2: Luyện gõ bàn phím 10 ngón (5 buổi) Quy tắc gõ phím mười ngón

(1 buổi)

·       Kỹ năng luyện gõ phím mười ngón: tư thế ngồi làm việc với máy tính, lợi ích của việc gõ phím mười ngón, vị trí đặt ngón tay trên bàn phím.

·       Sử dụng phần mềm Rapid Typing để luyện gõ phím mười ngón.

Làm quen Microsoft Office Word (4 buổi) ·       Học gõ tiếng Việt: cách khởi động phần mềm gõ tiếng Việt, cách gõ chữ Việt (TELEX, VNI).

·       Các thành phần chính trên màn hình Word, thanh bảng chọn, thanh công cụ.

·       Các thao tác cơ bản khi soạn thảo văn bản: mở tệp văn bản, lưu văn bản, đóng văn bản.

·       Các thao tác biên tập văn bản: chọn văn bản, xoá văn bản, sao chép, …

·       Định dạng văn bản đơn giản: định dạng kí tự (phông, kiểu chữ, cỡ chữ, màu sắc, kiểu gạch chân, …), định dạng đoạn (căn lề, vị trí lề phải và trái, khoảng cách các dòng, …), định dạng trang (kích thước các lề của trang, hướng giấy, …)

·       Thực hành gõ văn bản và định dạng.

Phần 3: Lập trình Code Studio

(6 buổi)

Lập trình kéo thả (6 buổi) ·       Tìm hiểu về cách thức kéo thả các khối lệnh và giao diện trên trang code studio: khung kết quả, khung lệnh cho sẵn, không gian lập trình.

·       Tìm hiểu về các khối lệnh: Đông, Tây, Nam, Bắc, đi thẳng, rẽ trái/phải, lặp lại, …

·       Sử dụng các khối di chuyển để lập trình các hình đa giác đều, lồng các khối lệnh lặp với nhau để vẽ các hình phức tạp.

·       Lập trình game từ những công cụ cho sẵn: game Flappy Bird, game Bật bóng.

·       Lập trình hội thoại, tạo nên những câu chuyện đơn giản, kết hợp các khối lệnh tạo nhân vật, tạo lời nói, di chuyển, cảm biến, cảm xúc cho nhân vật.

Phần 4: Làm quen Lập trình Scratch cơ bản

(2 buổi)

Giới thiệu giao diện scratch

(1 buổi)

·       Các khái niệm cơ bản: Sân khấu, nhân vật, khu lập trình, thanh danh mục, khu lưu trữ và thư viện hướng dẫn.

·       Làm việc với phông nền, nhân vật và ngoại hình nhân vật.

·       Sử dụng công cụ vẽ: Bitmap và Vector.

·       Chỉnh sửa hiệu ứng âm thanh cho nền và nhân vật.

Các câu lệnh trong Scratch

(1 buổi)

·       Phân loại khối lệnh trong Scratch: khối lệnh thực hiện, khối lệnh giá trị, khối lệnh kích hoạt và khối lệnh điều khiển.

·       Phân loại các nhóm lệnh: chuyển động, hiển thị, âm thanh, sự kiện, điều khiển, cảm biến, các phép toán, các biến số và các khối lệnh tự tạo.

Phần 5: Kiểm tra cuối khoá

(1 buổi)

Kiểm tra cuối khoá (1 buổi) ·       Kiểm tra bằng hình thức thi trắc nghiệm: trắc nghiệm dạng điền khuyết và dạng nối đáp án.

·       Nội dung kiểm tra: sử dụng các kiến thức đã học để thực hiện các bài toán lập trình vẽ hình.

·       Yêu cầu: khả năng phân tích đề, phân tích tính chất của hình vẽ; khả năng ghi nhớ, kết hợp các khối lệnh hợp lý.

Phụ huynh có thể đăng ký cho trẻ học thử vào Thứ 7, Chủ nhật hàng tuần. Form đăng ký: http://bit.ly/2JokmBj

Liên hệ đăng ký: Ms Ngọc Lâm 0905.264.292 và Ms Tố Uyên 0905405105.

Trân trọng.